Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Thursday 25 August 2011

Một khúc tương tư

                                                                                                 …Nắng mưa là chuyện của trời
                                                                                               Tương tư là chuyện của tôi yêu nàng…

                                                                                                                                        Nguyễn Bính


Thế là…tôi lại buộc tôi
Vào vòng đắm đuối đầy vơi với tình
Ôm be rượu nhắp một mình
Ngắm trăng đáy nước ngỡ hình bóng ai
Say cho dài mãi đêm dài
Đắm thêm nồng giấc liêu trai một thời
Cái thời trăng xẻ làm đôi
Cái thời bèo dạt mây trôi…gió ngàn
Mảng ôm một gánh gươm đàn
Mảnh tình vương vất, hợp tan…bọt bèo
Ngỡ lòng chẳng thể còn xiêu
Tấm thân sỏi đá xế chiều lặng tăm
Đành lòng với kiếp trăm năm
Nương dâu vẫn để con tằm nhả tơ
Buồn vui chén rượu, câu thơ…
Ba mươi năm cũ sững sờ hiện ra
Ai xui con kiến, cành đa
Ai xui ngang trái đày ta với tình
Vẫn be rượu nhắp một mình
Vẫn trăng đáy chén mà hình còn đâu
Vẫn là khe suối, ngàn dâu
Vẫn là non ấy, thung sâu… vẫn còn
Giá gì nước cạn, non mòn
Để ta sửa bút viết tròn ý thơ
Chứ đừng như thực như mơ
Để tình vò rối lòng tơ vì tình
Ôm tương tư nhắp một mình
Để say, để đắm khối tình tương tư.


Thu 2011 – Tặng người tình cuối.
Hoàng Giang

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts