Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Friday 1 June 2012

Viết cho tuổi thơ tôi...  

Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ*
Chuyến tàu chiều rời ga về dĩ vãng
Ngõ nhỏ rêu phong phủ màu quên lãng
Hun hút con đường phố vắng người thưa.

Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ
Đôi vai mẹ gầy sớm khuya tần tảo
Bàn tay cha vững vàng che gió bão
Cho tôi mái nhà với giấc mơ hoa.

Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ
Kẽo kẹt tiếng võng ru đêm hè gió mát
Hoa xoan rụng tím đường làng ngan ngát
Nghiêng sau vườn chùm khế ngọt đung đưa.

Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ
Sớm tinh mơ giọt sương rơi thật khẽ
Hàng cau non lao xao bầy chim sẻ
Ru trưa hè thanh vắng tiếng ầu ơ.

Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ
Bếp lửa hồng nồi bánh chưng ngày Tết
Chiều ba mươi cha trưng cành đào biếc
Cây quất vàng trĩu quả đón xuân sang.

Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ
Cổ tích ngày xưa, giọng bà móm mém
Niêu cơm Thạch sanh nuôi mùa đói kém
Ông Bụt hiền giúp cô Tấm hiện ra.

Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ
Tình bạn xinh như nụ hoa mới hé
Thơm thảo bắp ngô ngọt bùi san sẻ
Củ sắn lùi khúc khích cùng chia nhau.

Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ
Sân trường nắng nghiêng nghiêng màu phượng tím
Tết ngây thơ đan nụ cười ngọt lịm
Lên bím tóc dài tà áo trắng tinh khôi.

Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ
Khung trời mộng mơ một thời vụng dại
Chùm mây trắng ai đưa tay lên hái
Để đêm về có kẻ nghĩ vẩn vơ.

Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ
Ô cửa nhỏ ươm giấc mơ thuở bé
Mái nhà ấm êm vòng tay cha mẹ
Lưu luyến chân người mỗi lúc đi xa.

Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ
Quê hương ngọt lành ước mơ kết trái
Để khi xa rồi vẫn còn nhớ mãi
Năm tháng êm đềm tôi đã đi qua.

* Tựa đề bài thơ của Robert Rojdestvensky.
(Nguồn bài & ảnh: yume.vn/lehang53's Blog)

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts