Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Tuesday 28 June 2011

Có người bạn quê Quảng Ngãi mới gửi cho bài thơ này, xin được chia sẻ với cả nhà.
***

Búi tỏi Lý Sơn

Ngày rời quê,
người tặng tôi búi tỏi,
Nặng cả chiều,
nên em hỏi tại sao .....

Không là những giấc chiêm bao
Đêm mơ mộ gió đồi cao cát vàng
Mà là tiếng khóc chị than
Chiều nay xuống bến ngỡ ngàng vắng anh
Đứa con nước mắt chạy quanh,
Lưỡi câu tấm lưới ghe mành, đã thôi!

Biển này là biển quê tôi,
Hồn Âm linh tự xác trôi thưở nào
Khao lề thế lính năm nao
Cờ thiêng An Hải gióng cao ngất trời
Bao đời sóng gió ra khơi,
Một hôm ngẩng mặt hỏi trời, biển đâu?

Giã cào bảnh mắt đêm thâu
Thới Lơi trắng tóc mẹ khâu nỗi niềm
Thương ngày biển động chân chim
Chùa Hang trú bước tự tìm nẻo bay
Bất ngờ bỗng chốc trắng tay
Nỗi đau đau đáu giữa ngay biển mình!

Tôi và búi tỏi,
lặng thinh!
Em ơi,
tỏi nặng, hay hình như tôi.....?

6/2011

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts