Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Thursday 23 August 2012


          THU SANG

                                ... Tháng tám , mùa thu xanh thẳm ...
                                             TỐ  HỮU

Chợt tỉnh trong tiếng Mi hót vang
Bừng mắt, ngoài song nắng mơ vàng
Một khoảnh trời xanh biêng biếc thắm
Dạ thốt thành lời: Ôi, thu sang!

Thu mênh mang , trời thu thênh thang ...
Vẫn bốn mùa mang hồn đất Bắc
Nối vòng chu chuyển tự ngàn xưa
Mà trong sâu thẳm lòng thầm nhắc:
Hương hoa nào buông thoáng may đùa.

Có ai tìm về những thu xưa
Xin chậm bước cho tôi cùng theo với!
Nơi lá biếc, nắng vàng ... lòng bối rối
Cảm nhận nhiều nên cháy mãi khôn nguôi.

Hà nội ơi, ơi mùa thu Hà nội!
Nắng rắc thu trên hè phố rạng ngời
Và xao xuyến gương hồ Tây vời vợi
Chiếc lá khẽ rơi mà dậy sóng một đời.

Cho tôi được về thu ấy đời tôi
Khi quân phục chưa có sao trên mũ
Mơ chiến trận chập chờn trong giấc ngủ
Vọng tiếng ai rền : Hãy nhớ lấy lời tôi ...
Và những bước chân son đi mòn cả núi đồi .

Cho tôi về miền chiều thu trung du
Tan tác hoàng hôn dải đồi hoa tím
Lắng trong chiều giọng hát ai ngọt lịm
Ngẩn ngơ lòng là ánh mắt vời xa ...
Như thực, như mơ ...
            Ai nhớ mong ai khắc khoải đợi chờ.

Cho tôi về những thu xưa chiến dịch
Đêm mùa khô rừng Miên, ánh lửa bập bùng
Hòa cùng nhau bài tình ca Đất Việt
Trận chiến hôm sau đồng đội hóa anh hùng
Ngọn lê cắm trên bước thù tan tác
Đáng tự hào mà nước mắt tràn dâng ...

Cho tôi về những mùa thu bâng khuâng
Áo lính trận bạc nhạt nhòa gió bụi
Ngọn bút trên tay dãi dầu, lầm lũi ...
Nhớ ngọn lê xưa lấp lóa ánh trăng rừng
Hạnh phúc đây ... sao mắt chẳng rưng rưng
Chỉ sót lại “Giọt mưa thu” * thuở trước.

Nhớ xưa, mùa này, chim bắc cầu Ô thước
Nối bờ Ngân hà cho ả Chức gặp chàng Ngâu
Sao bây giờ bầy Quạ chẳng họp nhau
Mà Ô thước vắng mất đâu một nhịp
Hay gẫy cánh chim trời lỗi quên hẹn ước?
Hay một nhịp cánh chim lạc lối xa bầy?
Để vợ chồng Ngâu đành gạt lệ chia tay,
Bâng khuâng cả bao mùa thu Nhân thế ...

Hà nội ơi, vào thu, nghe lòng thức dậy
Mảnh hồn tha hương đau đáu tìm về
In dấu thu xưa thành lời bỏng cháy
Giọt ngâu buồn cũng nảy mầm mơ
Và lần theo mơ, tôi về với ước thề.

Tôi ngất ngây nguyên vẹn tuổi sang thu
Trong xanh biếc trời thu, hồn bạn bè tôi đấy!
Hồn thu không phai trong tôi, xin Người nhận lấy
Vầng hào quang nào lấp lánh cuối chiều thu.

                                                     Hà nội , mùa Thu 2012
                                            HOÀNG GIANG

“*” Nhạc phẩm Giọt mưa Thu của ĐẶNG THẾ PHONG .

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts