Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Tuesday 29 May 2012


Cao 1,7 m, rộng 1,1 m, bộ đỉnh bằng gốm sứ gây ấn tượng cho khách tham quan tại Triển lãm sản phẩm thủ công tại Hà Nội cuối tuần qua.

Ba chiếc đỉnh "Thăng Long Tam đỉnh Vĩnh Truyền" do nghệ nhân Nguyễn Văn Hoa, làng gốm Bát Tràng (Hà Nội) chế tác, được đặt trang trọng tại triển lãm.
Trên mặt từng đỉnh được đắp nổi "Chiếu dời đô" của vua Lý Thái Tổ, trận thủy chiến Đông Bộ Đầu, cuộc chiến Điện Biên Phủ trên không, Khuê Văn Các...
Chia sẻ với VnExpress, nghệ nhân Nguyễn Văn Hoa cho biết, ông tự tay làm tác phẩm này trong 3 năm và khó khăn nhất là khâu nung gốm trong nhiệt độ 1300 độ C mà không bị hỏng. Bộ đỉnh này giá trị lớn về tinh thần và tâm linh nên ông không có ý định bán, dù đã có người trả 4 tỷ đồng.
Tại triển lãm, bộ "Thập bát La Hán" cao 1-1,7 m cũng gây ấn tượng với nhiều người xem. Theo nghệ nhân Nguyễn Thùy Dương (làng gốm Bát Tràng), 18 vị La Hán này đã được được một người mua trả giá 300 triệu đồng.
Nghệ nhân Dương còn chế tác bộ "Tam Tứ Linh" cao 1,2 m. Các sản phẩm này thường được người chơi phong thủy mua trưng bày.
Bộ "Quần long hội tụ" cũng bằng gốm sứ được chế tác tinh xảo của nghệ nhân Trần Việt Hùng.
Những lư hương, chân đèn được mô phỏng thời Lê của các nghệ nhân làng gốm Bát Tràng.
Tại triển lãm còn có nhiều sản phẩm điêu khắc trên gỗ, sơn mài, xi măng, cùng nhiều sản phẩm mây tre đan, lụa... Đĩa trạm tứ linh bằng gỗ gụ do một nghệ nhân làng nghề ở Thạch Thất chế tác.
Chiếc quạt gỗ trạm trổ tinh xảo.
Hội nghệ nhân, thợ giỏi Hà Nội mong có một trung tâm giới thiệu các sản phẩm thủ công của các làng nghề với du khách trong và ngoài nước.
Đoàn Loan

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts