Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Monday 28 May 2012




Tổng hợp tin tức nhận định về kinh tế Việt Nam

Trong 8 tháng, CP VN sẽ tung ra 8 tỉ USD, tức 7,5% GDP theo con số được ghi ra, và 10% GDP theo con số tôi có.
Cho dù lấy con số GDP 106 tỉ USD do họ ghi ra, thì 7,5% GDP cũng là GẤP ĐÔI QE2 mà Mỹ tung ra từ 1/2011 đến cuối tháng 6/2011.
Như vậy, TTCK VN CÓ THỂ sẽ tăng cao, do rất nhiều số tiền này sẽ chạy ra TTCK.
Điều quái lạ là cuộc họp này lại xảy ra vào Chủ nhật 27/5, có lẽ họ sợ TTCK sụp đổ vào thứ 2, từ đó theo đà sẽ giảm sàn suốt tuần, có thể giảm 15-20%.
Với số tiền tung ra lớn như vậy thì chắc chắn LẠM PHÁT sẽ tăng mạnh trong các tháng tới, cho dù CẦU vẫn thấp.
———————————-
Mới mấy tiếng, CP VN quyết định tăng in tiền ra thêm từ 21 ngàn tỉ, lên 25 ngàn tỉ đồng/ tháng!
Website trên, hồi sáng tôi và các bạn cũng đọc và kiểm chứng, ghi 21 ngàn tỉ.
Nay “lên” 25 ngàn tỉ đồng/ tháng:
“…Tiếp tục miễn giảm hàng loạt loại thuế, mỗi tháng bơm thêm 25.000 tỷ đồng hỗ trợ nền kinh tế…”
Bơm ra cỡ này mà nếu “rủi” không cứu nổi TTCK thì chắc có trời cứu!
TTCK VN có thể vẫn sẽ xuống, do ngoại quốc rút tiền bỏ chạy.
Khó đoán KT VN kết thúc thế nào, chỉ biết là ngày đó sắp đến rồi.
Tiếp tục miễn giảm hàng loạt loại thuế, mỗi tháng bơm thêm 21 ngàn tỷ hỗ trợ nền kinh tế | Đầu tư
Thủ tướng chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước tiếp tục lộ trình hạ lãi suất cả huy động và cho vay, ngân hàng sớm đưa ra cơ chế xử lý nợ xấu; giữ ổn định tỷ giá, khẩn trương cơ cấu lại các ngân hàng yếu kém, tăng tổng cầu để hỗ trợ nền kin…
*
Chỉ khổ cho sinh viên!
Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) vừa có văn bản gửi UBND TP. Hà Nội đề xuất kiến nghị tăng giá vé xe buýt tối đa lên tới 80% để giảm trợ giá cho ngân sách Nhà nước.
*
Chính họ cũng biết tăng cung tiền cực khủng cỡ này thì sẽ tạo “Nguồn cơn cho bất ổn”, nhưng không tăng cung tiền thì KT chết ngay lập tức.
Còn tăng cung tiền thì cũng sẽ chết KT, nhưng đó là chuyện vài tháng sau, trong thời gian “mua” được này, quan chức lo tẩu tán tài sản, cho con cái dzọt qua ngoại quốc, để họ chuyển tiền qua đó, rồi họ chui ống đồng, ống cống, trốn qua TQ sau.
Màn kết coi bộ hấp dẫn à.
Hôm nay toàn “tin tốt”, nào là lãi suất bị ém 11% (good luck đi vay 19%!), lạm phát tăng nhẹ nhất trong nhiều tháng, cung tiền tăng cực khủng, v.v… nhưng coi mòi TTCK không mặn mà, VNI vẫn giảm!
Nếu vậy thì có thể trong các ngày tới TTCK VN còn giảm mạnh hơn nữa.
Mua TPCP thường là các TCTD và khi cần các TCTD sử dụng TPCP để chiết khấu hoặc bán lại cho NHNN. Như vậy NHNN đã tiền tệ hóa TPCP dẫn tới tăng M2 ngoài kế hoạch.
*
Dường như đối với một số nhà đầu tư, mã cổ phiếu chỉ là các con số trong cuốn sổ nhàu nát của người bán vé số, và bảng điện tử báo giá cổ phiếu cũng chỉ là hình ảnh tương tự như những tờ giấy in vội vàng kết quả xổ số cuối ngày vẫn được đám đông chen chúc xem tại điểm bán vé số.
Đối với nhiều nhà đầu tư VN, không có cổ phiếu tốt hay xấu, chỉ có cổ phiếu tăng hay giảm mà thôi. Rất ít nhà đầu tư nắm được các thông tin về DN mà mình đang nắm giữ cổ phiếu, thậm chí họ cũng chẳng buồn đọc các báo cáo tài chính. Nguyên nhân làm cho nhà đầu tư không theo dõi thông tin DN còn vì họ đã phải trải qua nhiều cơn sốc khi báo cáo tài chính nói một đằng, mà thực tế sau kiểm toán lại đi qua một nẻo khác!
Thị trường chứng khoán (TTCK) VN đã đạt mức tăng trưởng ấn tượng hàng đầu thế giới. Nếu tính từ mức đáy 336 đầu
*
Ghi nhận của PV Người Lao Động, một số tiệm vàng tại TPHCM vẫn mua bán vàng miếng bình thường, theo giá bán ra 41,4 triệu đồng/lượng (lúc 10 giờ). Chủ tiệm vàng trên đường Lê Thánh Tôn, quận 1 cho biết, cả vàng SJC và các loại vàng miếng khác vẫn được mua bán bình thường vì có thời gian chuyển đổi. “Khi nào có quy định cụ thể sẽ tính tiếp, tới đâu hay tới đó” – người này nói. Như vậy, các thương hiệu vàng miếng phi SJC sẽ vẫn tiếp tục được kinh doanh mua bán bình thường trong thời gian chờ chuyển đổi.
(NLĐO) Ngày 25-5, giá vàng trong nước liên tc biến động trong biên độ t 41,2 triu đồng/lượng đến 41,4 triu đồng/lượng. Các tim vàng vn giao dch vàng miếng bình thường!
*
Thời hạn chuyển tiếp đối với hoạt động kinh doanh mua, bán vàng miếng là 6 tháng kể từ ngày Thông tư có hiệu lực thi hành.
Thông tư 16 này có hiệu lực từ ngày 10/07/2012, như vậy là phải tới tháng 1 năm 2013, 12.000 tiệm vàng tư nhân toàn quốc mới chính thức “chết”.
Hoạt động kinh doanh mua, bán vàng miếng sẽ có 6 tháng để chuyển tiếp kể từ ngày 10/07/2012. Đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh mua, bán vàng trang sức, mỹ nghệ, thời hạn chuyển tiếp là 12 tháng.
*
Trong số hàng ngàn người đọc qua, có bao nhiêu rút ra điều quan trọng này:
- “…Fitch Ratings lại cho rằng, tỷ lệ nợ xấu của các ngân hàng thương mại Việt Nam tương đương 13%…”
- “…nợ xấu của các ngân hàng có thể lên tới 7-8%, thậm chí trên 10%, tức khoảng 300.000 tỷ đồng…”
- “…tỷ lệ nợ xấu của doanh nghiệp nhà nước chiếm tới 70% nợ xấu ngân hàng…”
Tổng hợp 3 điều trên, thì nợ xấu của doanh nghiệp nhà nước là: 273 ngàn tỉ đồng, tức 13 tỉ USD, theo giá 1 USD = 21 ngàn đồng VN.
Số tiền này, NHÂN DÂN VN phải trả.
Mõi đầu người VN phải trả 3 triệu đồng VN.
———————
Mà đó là con số của FITCH, theo tôi là quá thấp.
Nợ xấu trong ngân hàng VN không thể chỉ 13%.
Theo con số tôi có, con số này không dưới 1/3.
Tức là nợ xấu toàn quốc không dưới 1 triệu tỉ đồng, tức khoảng 50 tỉ USD, trong đó doanh nghiệp nhà nước là thủ phạm tội lỗi khoảng 70%, tức 35 tỉ USD.
Và như vậy, cho số nợ xấu 700 ngàn tỉ đồng, mỗi đầu người VN chịu trách nhiệm 7,7 triệu đồng.
(Dân trí) Theo Thng đốc Nguyn Văn Bình, n xu đã tăng t 3,2% hi đầu năm lên 3,6% vào thi điểm giữa tháng 4. Song theo một số tính toán toán khác, con số nợ xấu lại cao hơn gấp 3-4 lần con số trên.
*
Nguyên nhân blog WordPress của DDKT tạm ngừng hoạt động 1 ngày: Mấy bữa nay các chú CAM hoạt động ráo riết, không khó để hiểu những lý do vì sao. Có những blog hình như bị chiếm và xóa hoàn toàn, thêm nhiều blog bị chặn tường lửa. Có công ty cung cấp đường truyền lâu nay ít tham gia hoạt động “nghiệp vụ” này, nay cũng xung trận, như VNPT. Theo nhân viên kỹ thuật đánh giá thì có thể đang có thử nghiệm lập tường lửa bậc cao.
Lưu ý: Mấy bữa nay các chú CAM hoạt động ráo riết, không khó để hiểu những lý do vì sao. Có những blog hình như bị chiếm và xóa hoàn toàn, thêm nhiều blog…
*
Hết công nhân về quê, giờ tiếp đến là tầng lớp cổ cồn trắng?
Dạo quanh một số ngân hàng, công ty chứng khoán, doanh nghiệp bất động sản, có thể thấy nỗi lo mất việc đang ám ảnh đội ngũ, từ nhân viên đến cấp quản lý.
*
“Chưa bao giờ mua xe máy lại tuyệt vời như hiện nay…”
“…Muốn mua xe gì đều có ngay và giá giảm, khác hoàn toàn với trước đây nhiều mẫu xe luôn cháy hàng, giá tăng chóng mặt, các đại lý bán xe không còn cách nào khác là giảm giá và phục vụ “thượng đế” tối đa.
Tại đại lý xe máy Matexim Nguyễn Trãi (Hà Nội), khách đến bảo trì xe được mời ngồi phòng máy lạnh, thích uống nước lọc, cà phê đá hay cà phê sữa đều được nhân viên phục vụ. Với nhiều đại lý khác cũng vậy, khách hàng đi xe máy đang được hưởng chế độ chăm sóc như khách hàng đi ô tô…”
(VEF.VN) T cui năm 2011 ti nay, mc cho các DN sn xut kinh doanh xe máy thi nhau gim giá, tung chiêu khuyến mãi thì th trường xe máy Vit Nam v
*
VỐN – TIỀN – VÀNG THẾ XÁC MƯỢN HỒN
Hiện tại NHTM và NHNN đều thống kê nợ xấu rất khủng. Nợ xấu từ báo cáo của hệ thống ngân hàng từ nay đến xuối năm: -75.000 tỉ đồng nợ nhóm 5 (khó đòi), 7.5 tỉ USD, đây mới chỉ là con số khiêm tốn! Cộng thêm với sự làm ăn thua lỗ của các công ty cha, công ty mẹ lên đến hàng ngàn tỉ…? Hai lĩnh vực được xem là xấu nhất đó là vay đầu tư vào bất động sản, dự án dài hơi, tiếp đến là vay cầm cố các phương tiện nhà ở (sổ đỏ nhà đất, giấy tờ xe, tàu thuyền cũ…).
Vì sao nó lại bị xem là nợ xấu? Bởi lẽ sự đóng băng tài sản nhóm này là tất yếu, trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế mang tính toàn cầu, Việt Nam bị đánh giá là phát triển chưa ổn định, vốn dành cho xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển dự án mũi nhọn là cần thiết. Đằng này tài sản thế chấp ngân hàng toàn những thứ kém linh hoạt (giấy tờ nhà, xe cũ, tàu thuyền cũ, đất ở, đất dự án…) toàn là thứ khó nhai!
Khó nhai bởi, nếu vay vốn để kinh doanh đúng mục đích là không đủ khả năng trả lãi, còn dùng sai mục đích “gỡ chiêu” thì chắc là phải đổi sang đô hoặc vàng. Vì lẽ này mà tiền và vàng cứ lộn qua tráo lại, tạo sóng trong thời gian dài. Tôi khẳng định rằng Việt Nam chỉ có bán vàng mới có được USD, mọi ngõ ngách khác thông qua xuất nhập khẩu và vay mượn không lẽ Bộ Công thương, Ngân hàng Nhà nước lại bỏ sót số liệu thống kê?
Hiện nay, nếu hỏi tiền nằm ở đâu, vốn nằm ở đâu? Câu trả lời: Nó đang nằm trong sự “luẩn quẩn nửa xác nửa hồn”! Xác nằm trong ngân hàng dạng tài sản thế chấp và những ngôi nhà cao tầng, các dự án treo… Còn hồn đang lơ lửng trong thẻ tài khoản, trú ẩn vào đô la hay vàng… Vốn này đang ốm lần, teo tóp, biến dạng vì lãi suất và thời gian. Vốn đang âm ỉ và chờ vỡ ra thành “phá sản” trong nay mai! Vì hiện nay phần hồn của vốn khó nhập lại về với phần xác của nó, nếu có muốn thì cũng không đủ để nhận ra nó xuất đi từ cái xác nào?
(Tamnhin.net) Du hiu yếu kém ca nn kinh tế đã biu hin ra triu chng lun qun, vòng vo lĩnh vc tài chính Vn- TinVàng t 3 năm trước (2009 đến cui năm 2011). Tâm đim nht là st giá vàng và t giá đôla. Các chuyên gia tài chính ngân hàng toát mồ hôi hội chẩn, báo chí vào cuộc cũng …
*
Làm giàu bằng mọi giá. Còn lương tâm thì có bán được tiền ở cái xứ này đâu.
“Giá cà phê nhân khoảng 55.000 đồng/kg, mỗi kg được 0,7 kg cà phê bột. Song, các hãng chỉ giao mỗi kg cà phê bột giá 55.000–60.000 đồng. Nếu tính cả nhân công, nhãn mác, bao bì vận chuyển… thì họ có cạp đấ…
*
Tựa đề bài báo nên đặt lại là “Suy trầm hay Ngắc ngoải” thì đúng hơn.
Vũ Hoàng & Nguyễn Xuân Nghĩa, RFA 2012-05-23
*
MUA VÀNG THẬT ĐƯỢC NHẬN VÀNG GIẤY!
Hiện nay có bảy ngân hàng được NHNN cho phép bán vàng là DongAbank, ACB, Tecombank, Eximbank, Sacombank, Phương Nam, Việt Á. Tùy từng thời điểm mà ngân hàng có hình thức giao dịch khác nhau. Ví dụ, tại Techcombank, khách hàng mua vàng sẽ được yêu cầu gửi lại một tháng, được hưởng lãi suất theo quy định, sau một tháng mới được nhận vàng. Tuy nhiên, ở Ngân hàng ACB, Sacombank, khách hàng đến mua có thể nhận vàng vật chất mang về hoặc nhận tín chỉ vàng.
Mọi việc vẫn chưa có gì cụ thể. Ngày 25-5, Nghị định 24/2012 về quản lý hoạt động kinh doanh vàng có hiệu lực.
*
Hai điều này hoàn toàn trái ngược:
“…Chủ tịch Quốc hội nhắc đến dấu hiệu giảm phát, còn Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc báo cáo đã xuất hiện dấu hiệu suy giảm kinh tế, tại phiên khai mạc kỳ họp Quốc hội thứ ba sáng nay (21/5)…”
“…Báo cáo thẩm tra tình hình kinh tế xã hội do Ủy ban Kinh tế chủ trì thực hiện nhận định “kinh tế 4 tháng đầu năm đạt được một số kết quả nhất định”. Với con số [tăng] GDP 4% ở quý 1 và dự báo 4,5% ở quý hai, báo cáo thẩm tra cũng cho rằng sẽ khó đạt mục tiêu tăng trưởng 6%-6,5% của cả năm 2012…”
“Tăng GDP 4%” thì không thể nói là “dấu hiệu suy thoái” và ngược lại.
Một trong 2 việc phải sai. Hoặc GDP không tăng 4%, hoặc nếu tăng thì không thể có dấu hiệu suy thoái KT.
Mỹ và Liên Âu đang “mơ” có tăng trưởng KT 4% thế này.
Ra đường hỏi 100 người xem bao nhiêu người nói “KT VN đang tăng trưởng”.
GDP không thể tăng 4%, không thể bằng năm ngoái, mà là đang sụt hàng chục %.
Chủ tịch Quốc hội nhắc đến dấu hiệu giảm phát, còn Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc báo cáo đã xuất hiện dấu hiệu suy giảm kinh tế, tại phiên khai mạc kỳ họp Quốc hội thứ ba sáng nay (21/5).
*
Tình hình luật lệ khó khăn, người ta bị bóp nghẹt, sẽ đơn giản là ngưng kinh doanh, giảm quy mô, và thế là tạo tình trạng đình đốn, thất nghiệp tăng cao.
CPI giảm chỉ là vì ít ai còn có tiền mua hàng, chứ không phải vì phát triển sản xuất làm tăng cao lượng CUNG, làm CUNG > CẦU.
Chẳng qua là CUNG sụp đổ, nhưng CẦU còn sụp đổ hơn!
GDP VN chắc chắn bị sụt so với năm ngoái, theo tôi là trên 10%, do đó lập tức KT VN đã lâm vào tình trạng DEPRESSION.
(Dân trí) – CPI cả nước tháng 5 ở mức 0,18% với sự gia tăng giá cả đồng đều ở hầu hết các mặt hàng. Trong đó, chi phí xăng dầu cao đã khiến giá cả nhóm
*
Việt Nam trên con đường trở lại nền văn minh lúa nước!
Rỗi việc, thu nhập bấp bênh, trong khi tiền thuê nhà trọ, ăn uống ngày một đắt đỏ… nhiều công nhân có xu hướng bỏ công ty về quê tìm việc.

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts