Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Tuesday 29 May 2012

Hôm nay đọc PLTPHCM có bài Tự thiêu vì báo "lá cải" kể về trường hợp một nữ sinh lớp 7 và người yêu của cô bé tự thiêu vì báo chí "lá cải". Tờ PLTPHCM không nói rõ báo nào nhưng trích đầy đủ tên bài báo gốc như sau: "Nữ sinh lớp 7 mang thai, cả thị trấn xôn xao".

Tìm trên cỗ máy google với cái tựa đó, ra một loạt các diễn đàn dẫn lại bài báo này. Trong đó đứng đầu kết quả tìm kiếm là Dân trí điện tử (ở đây). Dưới bài viết, Dân trí ghi dẫn nguồn từ Dân Việt.
Trên PLTPHCM, người nhà cháu bé nói "Con tôi nghĩ quẫn vì báo chí". Hai cháu đã tự thiêu.
Vậy thì câu hỏi đặt ra là Dân Việt, tờ báo điện tử của Nông thôn ngày nay có gián tiếp gây ra cái chết của hai nạn nhân hay không?
Đây là một câu hỏi nhức nhối không chỉ cho tờ báo của trung ương hội Nông dân Việt Nam mà của cả làng báo và những người có lương tâm.
Nó cũng là nỗi ám ảnh đối với tổng biên tập tờ báo này, ông Lưu Quang Định.????
Sau khi cả hai tự thiêu, ông Định có lên tiếng hay không là điều chưa rõ.
Còn nhớ bức ảnh Kền kền chờ đợi năm 1993:

Bức ảnh đạt giải  Pulitzer 1994 này được chụp khi xảy ra nạn đói khủng khiếp ở Xuđăng, mô tả một em bé đang đói lả nhưng vẫn cố bò về phía trại phân phát lương thực của Liên Hợp Quốc, cách đó khoảng 1m. Con chim kên kên đang chờ đứa trẻ bị chết để nó có thể ăn thịt. Bức ảnh đã làm cho cả thế giới bàng hoàng. Không ai biết điều gì xảy ra với em bé, kể cả nhà nhiếp ảnh Kevin Carter, người đã rời ngay khỏi hiện trường sau khi chụp. Ba tháng sau, quá ám ảnh với hình ảnh đó, Kevin đã tự sát.
Cu Làng Cát

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts