Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Tuesday 22 May 2012

 Ảnh minh họa
Có bao giờ bạn ngắm ánh trăng
Qua tàng lá đêm hè Hà nội
Có bao giờ tự thấy lòng bổi hổi
Giọt, giọt trăng trên phố nhạt nhòa lơi.

Có bao giờ bạn nghe tiếng trăng rơi
Trong tí tách giọt cà phê phố cũ
Như nhắc nhở về một miền trăng ngủ
Đậm đà đêm và loang loáng sao.

Để bây giờ tôi nghe trong đêm cao
Từng tiếng hát trăng xạc xào trong gió
Vẫn dịu êm và vẫn như để ngỏ
Giọt trăng lòng bỡ ngỡ nhẹ buông.
Hoàng Giang

Không biết có phải do dư âm bài còm thơ của anh HG mà sáng nay em được thưởng thức "giọt trăng", "tiếng trăng rơi", "tiếng hát trăng xào xạc trong gió".
Sáng nay Thầy cho thiền 2h30. Lớp chỉ có vài người, Thầy ngồi thiền cùng. Vẫn đĩa nhạc thiền gần đây lớp hay tập. Bỗng em thấy mình đang ngồi một mình bên hồ. Mặt nước đen lấp lánh dưới ánh trăng. Mặt hồ im lìm, không một gợn sóng. Trời quang không mây, không sao. Mấy cành tre bên hồ khe khẽ lay, nhè nhẹ nhè nhẹ. Cảnh đêm tĩnh mịch. Trăng không quá tỏ, cũng chẳng mờ. Một chiếc thuyền nan lững lờ trôi. Thật tiếc vì em không thể vẽ lại những gì đã thấy. Em vào mạng tìm hình minh họa mà không thể tìm thấy bức ảnh nào giống thế. Chưa bao giờ em nhìn thấy cảnh tượng như vậy. Đúng là từng giọt, từng giọt trăng rơi xuống mặt hồ để lại ánh hắt vàng. Đẹp tuyệt. Thật kì lạ. Trí nhớ của em về thơ và lời bài hát không được tốt nên em không thể nhớ nội dung bài thơ để tưởng tượng ra.

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts